Điều trị yếu sinh lý ở nam giới: Những phương pháp hiệu quả cần biết

dieu-tri-yeu-sinh-ly

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới khiến chuyện “phòng the” của nhiều người không được như ý. Kéo theo đó là nhiều hệ lụy nguy hiểm khác như tinh trùng yếu, vô sinh, hạnh phúc gia đình không được đảm bảo… Do đó, việc điều trị yếu sinh lý ở nam giới là vô cùng cần thiết. Vậy có những phương pháp điều trị nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Điều trị yếu sinh lý: Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Điều trị yếu sinh lý thông qua chế độ ăn uống hàng ngày là một trong những cách đơn giản và dễ làm nhất. Các quý ông cần:

  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng là đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.
  • Tăng cường bổ sung dưỡng chất tốt cho sức khỏe sinh lý như kẽm, vitamin C và E. Những loại thực phẩm chứa nhiều những dưỡng chất này gồm thịt bò nạc, gan, thịt gà, lòng trắng trứng, sữa…hay hải sản như cá thu, mực, tôm, sò và đặc biệt là hàu.
  • Tiêu thụ nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạt vừng, đậu xanh…
  • Bổ sung nhiều rau củ quả có màu vàng hoặc xanh đậm như rau diếp, cải bó xôi, măng tây, cải xoăn…. Cà rốt và khoai lang tím cũng là nguồn bổ sung kẽm dồi dào.
  • Trái cây như kiwi, táo, nho đỏ, cam cũng nên ăn thường xuyên.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, nhiều muối.
  • Tránh tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp.

dieu-tri-yeu-sinh-ly

Thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý

Để điều trị yếu sinh lý nam giới, một trong những điều quan trọng cần phải thực hiện là sắp xếp chế độ làm việc, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý. Để làm được điều này, nam giới cần:

  • Tránh thức khuya, nên đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc (từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày).
  • Sắp xếp công việc hợp lý, hạn chế căng thẳng cũng như tránh làm việc quá sức.
  • Tập thể dụng thường xuyên với những bộ môn như chạy bộ, bơi lội, tập gym… Nên duy trì ít nhất 30 phút mỗi ngày và ít nhất 5 lần mỗi tuần. Qua đó, tăng cường sự dẻo dai, sức khỏe toàn thân, giúp tinh thần sảng khoái cũng cải thiện khả năng sinh lý.
  • Tránh xa thuốc lá cũng như sử dụng các chất kích thích như rượu bia….

Điều trị yếu sinh lý: Tâm lý trị liệu

Yếu sinh lý do tâm lý căng thẳng, lo âu thái quá sẽ làm ức chế thần kinh. Từ đó, gây ra tình trạng co thắt cơ trơn, khiến cho dương vật không thể cương cứng. Trường hợp này, cần điều trị yếu sinh lý bằng các biện pháp tâm lý trị liệu nhằm giải tỏa tâm lý, giảm stress, lo âu. Có thể sử dụng các biện pháp như đọc sách, xem phim, nghe nhạc, thiền định, yoga, đi du lịch… Tập thể dục thường xuyên cũng là một phương pháp hợp lý.

Nếu bị căng thẳng quá mức và không thể tự điều chỉnh, nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn trị liệu tâm lý. Thuốc chống trầm cảm có thể được bác sĩ chỉ định giúp hỗ trợ điều trị những trường hợp bệnh do nguyên nhân tâm lý.

Điều trị bằng thuốc

dieu-tri-yeu-sinh-ly

Thuốc cũng là một trong cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới phổ biến và hiệu quả. Có nhiều loại thuốc điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Bao gồm thuốc uống, thuốc ngậm, thuốc tiêm và thuốc đặt… Các loại thuốc này sẽ giúp tăng cường sự ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương cứng dương vật và kéo dài thời gian quan hệ.

Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc hầu như đều sẽ mang lại tác dụng phụ. Vì vậy, cần phải điều trị theo đúng thuốc chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa đạt hiệu quả tốt nhất. Tránh việc tự ý sử dụng cũng như sử dụng quá liều để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Vật lý trị liệu

Các kỹ thuật vật lý trị liệu như quang năng trị liệu, nhiệt trị liệu sóng ngắn, sóng viba, thiết bị chân không… được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý nam giới. Cơ chế của phương pháp này là kích thích dây thần kinh điều khiển khả năng sinh lý. Tạo lực hút giúp cho dương vật cương cứng lên. Từ đó, thúc đẩy tuần hoàn máu đến dương vật. Tăng cường sự ham muốn tình dục, giúp nam giới cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

Điều trị bằng phẫu thuật

Khi gặp các tình trạng bẩm sinh như dây thần kinh ở bao quy đầu nhạy cảm quá mức, hẹp bao quy đầu; nam giới mắc các vấn đề về tuyến tiền liệt hoặc điều trị bằng thuốc không hiệu quả, phẫu thuật có thể tiến hành để điều trị yếu sinh lý nam giới.

Các biện pháp phẫu thuật bao gồm:

  • Phẫu thuật cắt bỏ hoặc mở rộng bao quy đầu
  • Chỉnh hình hoặc cấy ghép để thay đổi cấu trúc của dương vật
  • Đặt thể hang nhân tạo cho dương vật giúp tăng cường khả năng cương
  • Phẫu thuật cắt bỏ u xơ tuyến tiền liệt
  • Phẫu thuật nối thông với động mạch

Tuy nhiên, việc thực hiện phẫu thuật là can thiệp ngoại khoa mang tính phức tạp, yêu cầu bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao. Do đó, cần phải kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe cũng như thực hiện tại các bệnh viện uy tín. Nếu không, có thể không điều trị yếu sinh lý được mà còn gây ra những tác hại khác.